Chi Phí Lắp Đặt Trạm Quan Trắc Nước Thải Nhà Máy Bia

Đối với các nhà máy sản xuất công nghiệp thực phẩm, đồ uống, đặc biệt là các nhà máy bia, nước thải thường sẽ có đặc tính ô nhiễm rất cao. Chúng ta có thể dễ dàng nhận biết điều này qua màu sắc và mùi của nước thải. Và nhà máy bia là đối tượng được quy định rõ ràng về việc quan trắc nước thải đầu ra trước khi thải ra môi trường.

Vậy thì lắp đặt hệ thống quan trắc chất lượng nước thải có phải là một điều bắt buộc? Điều kiện kỹ thuật và chỉ tiêu quan trắc nước thải nhà máy bia đươc quy định như thế nào? Hãy cùng Aquaco tìm hiểu qua bài viết sau đây. 

1. Lưu lượng bao nhiêu sẽ phải lắp đặt trạm quan trắc nước thải nhà máy bia 

Để sản xuất ra được 1 lít bia thì tương ứng lượng nước thải thải ra môi trường là 3-10 lít. Theo nghị định 40/2019/ NĐ-CP, đối với nhà máy bia có công suất xả thải từ 500 m3 /ngày đêm trở lên tính theo công suất thiết kế của hệ thống xử lí nước thải thì phải lắp đặt trạm quan trắc nước thải tự động, liên tục. 

Hệ thống quan trắc nước thải online phải tuân thủ theo đúng điệu kiện kỹ thuật của Thông tư 10/2021/TT-BTNMT. 

2. Quan trắc nước thải nhà máy bia cần có những chỉ tiêu nào 

Đối với nước thải sản xuất bia thường có những đặc thù nhất định về hình thái màu sắc xám đen, tính ô nhiễm hữu cơ cao, có mùi hôi, các chỉ số như COD, BOD, TSS luôn nằm ở ngưỡng cao nên luôn cần được xử lý. Và sau khi đã trải qua quá trình xử lý cũng cần phải thực hiện kiểm tra lại xem nước thải đã đạt chất lượng chuẩn hay chưa để có những phương hướng xử lý nhất định. 

Các chỉ tiêu quan trắc cơ bản đối với nước thải của nhà máy bia cụ thể là: 

Tham số 

Đơn vị  

QCVN 40:2011/BTNMT 

Cột A  

Cột B 

Nhiệt độ 

oC 

40 

40 

pH 

6 - 9 

5,5 - 9 

BOD5 (Biochemical Oxygen Demand) 

mg/l 

30 

50 

COD (Chemical Oxygen Demand) 

mg/l 

75 

150 

Chất rắn lơ lửng (TSS) 

mg/l 

50 

100 

Tổng Nitơ (TN) 

mg/l 

20 

40 

Tổng Photpho (TP) 

mg/l 

Trong đó:  

  • Cột A là tiêu chuẩn cho nước thải công nghiệp đầu ra xả vào nguồn nước được dùng cho mục đích cấp nước sinh hoạt. 
  • Cột B là tiêu chuẩn cho nước thải công nghiệp đầu ra xả vào nguồn nước không dùng cho mục đích cấp nước sinh hoạt. 

Ngoài các tham số giám sát cơ bản nêu trên thì một phần không thể không kể đến là hai chỉ tiêu lưu lượng đầu ra và lưu lượng đầu vào. Đối với các trường hợp sử dụng Clo để XLNT thì nhà máy cũng cần đến thiết bị để đo Clo dư online. 

Có thể nói việc lựa chọn các chỉ tiêu để lắp đặt cho trạm quan trắc nước thải nhà máy bia là linh hoạt, điều này phụ thuộc vào điều kiện thực tế nước thải của doanh nghiệp sản xuất. Và để làm được điều này, các doanh nghiệp cần đến một đơn vị uy tín hoạt động trong lĩnh vực quan trắc môi trường sẽ tư vấn dựa trên kinh nghiệm và chuyên môn.  

Lựa chọn đơn vị quan trắc nước thải uy tín

Trạm quan trắc nước thải nhà máy Bia Đông Mai

Trạm quan trắc nước thải nhà máy Bia Đông Mai (Hình ảnh thực tế)

3. Tại sao việc quan trắc nước thải nhà máy bia lại quan trọng đối với môi trường: 

Việc quan trắc nước thải nhà máy bia đóng vai trò rất quan trọng trong mục tiêu bảo vệ môi trường và bảo vệ sức khỏe con người, một số lý do tại sao việc này cần được thực hiện trước ngày 31 tháng 12 năm 2024 

  • Trong nguồn xả thải của các nhà máy bia chứa nhiều hợp chất hữu cơ và các chất ô nhiễm khác. Lắp đặt trạm quan trắc nước thải có thể giúp đánh giá và kiểm soát chất lượng nước thải, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe con người. 

  • Nước thải nhà máy bia không được xử lý đúng cách có thể gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng đến động, thực vật và cạn kiệt nguồn tài nguyên nước. Việc quan trắc nước thải cung cấp thông tin về diễn biến chất lượng môi trường giúp cơ quan quản lý theo dõi và đưa ra biện pháp xử lý kịp thời hiệu quả. 

  • Bên cạnh đó, việc lắp đặt trạm quan trắc nước thải nhà máy bia online giúp các doanh nghiệp tuân thủ quy định về chất lượng nước thải để đảm bảo tuân thủ quy chuẩn môi trường. Các Sở ban ngành dễ dàng kiểm tra và giám sát chất lượng nước thải của nhà máy giảm thiểu chi phí vận hành góp phần bảo vệ môi trường xanh.  

4. Chi phí lắp đặt trạm quan trắc nước thải nhà máy bia online 

Hầu hết các doanh nghiệp, đặc biệt là các nhà máy bia đều mong muốn triển khai một hệ thống quan trắc nước thải online chất lượng và hiệu quả. Trong quá trình này, vấn đề về chi phí luôn là vấn đề được xem xét kỹ lưỡng nhất.  

Xét về các khía cạnh có thể liên quan trực tiếp đến chi phí lắp đặt của một trạm quan trắc nước thải, có thể kể đến các yếu tố như: 

  • Thiết bị quan trắc: model thương hiệu, xuất xứ, số lượng, các chỉ tiêu 

  • Đơn vị cung cấp dịch vụ 

  • Mục tiêu của đơn vị: mở rộng, lắp mới hoặc thay thế 

  • Dự toán kinh phí từ phía chủ đầu tư 

Các yếu tố nêu trên cũng chỉ mang tính chất tham khảo để các khách hàng có thể hình dung về chi phí để lắp đặt trạm quan trắc nước thải, dựa trên cơ sở của doanh nghiệp, về nhu cầu, về tình hình tài chính và đưa ra lựa chọn của mình.  

Tuy nhiên, cũng cần phải nhấn mạnh rằng việc lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ thiết bị và lắp đặt trạm quan trắc là vô cùng quan trọng. Điều này ảnh hưởng đến phần lớn tổng chi phí đầu tư cho một hệ thống quan trắc. Một đơn vị uy tín, có chuyên môn sâu rộng và giàu kinh nghiệm thực tế sẽ hỗ trợ bạn đưa ra các giải pháp xây dựng trạm quan trắc tối ưu về mọi mặt.  

Nếu quý khách hàng cũng đang tìm kiếm một đơn vị có thể đáp ứng được các nhu cầu doanh nghiệp đề ra mà vẫn đảm bảo sự linh hoạt trong trông việc thì có thể cân nhắc đến đơn vị Aquaco - Công Ty Cổ Phần Thiết Bị Công Nghệ Aqua.  

Chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp và lắp đặt các trạm quan trắc nước thải nhà máy bia uy tín và đáng tin cậy. Với các thiết bị quan trắc được ủy quyền trực tiếp từ HACH - đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị môi trường hàng đầu tại Mỹ và Châu Âu, đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, đảm bảo độ chính xác cao và hoạt động ổn định trong thời gian dài.      

Với đội ngũ kỹ sư giỏi giàu kinh nghiệm và am hiểu nhiều thông tin về lĩnh vực quan trắc, các nhân viên tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp, Aquaco tin rằng lựa chọn chúng tôi đồng nghĩa với việc lựa chọn chất lượng.  

Để được tư vấn trực tiếp về hệ thống quan trắc chất lượng nước thải online nhà máy bia, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:  

Công ty cổ phần thiết bị công nghệ AQUA  

Văn phòng đại diện:  Số 23 Đường Số 4, Cư Xá Chu Văn An, Phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM. 

Văn phòng giao dịch: Số 2 đường 5, Khu phố 7, KDC Bình Dân, Phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP HCM. 

Văn phòng Hà Nội: Phòng 3A5, Lô B15D13 Khu Đô thị mới Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội. 

Hotline:  0909 246 726  

Tel: 028 6276 4726  

Email: info@aquaco.vn 

Lựa chọn đơn vị quan trắc nước thải tự động liên tục uy tín


Tin tức liên quan

5 tiêu chí quan trọng khi lựa chọn đơn vị lắp đặt hệ thống quan trắc nước mặt
5 tiêu chí quan trọng khi lựa chọn đơn vị lắp đặt hệ thống quan trắc nước mặt

76 Lượt xem

Hiện tại, nguồn nước sạch đang ngày càng khan hiếm và dần bị ô nhiễm. Để bảo vệ nguồn tài nguyên quý giá này, việc lắp đặt hệ thống quan trắc nước mặt là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng có đủ năng lực để thực hiện công việc này. Vậy làm thế nào để lựa chọn được một đơn vị uy tín, đảm bảo chất lượng dự án? Hãy cùng Aquaco đi sâu và giải đáp câu hỏi đó, đưa ra 5 tiêu chí quan trọng để đánh giá và lựa chọn đơn vị lắp đặt hệ thống quan trắc nước mặt.
CẬP NHẬT - Thông tư 10/2021-TT/BTNMT - Quy định kỹ thuật quan trắc môi trường và quản lý thông tin, dữ liệu quan trắc chất lượng môi trường
CẬP NHẬT - Thông tư 10/2021-TT/BTNMT - Quy định kỹ thuật quan trắc môi trường và quản lý thông tin, dữ liệu quan trắc chất lượng môi trường

1062 Lượt xem

AQUACO xin cập nhật đến Quý khách hàng Thông tư 10/2021/TT-BTNMT của Bộ Tài Nguyên và Môi Trường quy định kỹ thuật quan trắc môi trường và quản lý thông tin, dữ liệu quan trắc chất lượng môi trường
Chỉ tiêu COD trong nước thải
Chỉ tiêu COD trong nước thải

103 Lượt xem

Nước thải nhà máy và nước thải sinh hoạt luôn là vấn đề thu hút nhiều sự quan tâm của chính quyền địa phương, người dân và các sở ban ngành,…. Và COD là một chỉ số cần thiết phải đo lường nhằm mục đích đảm bảo lượng COD không vượt ngưỡng cho phép theo những quy chuẩn Việt Nam. Vậy chỉ tiêu COD trong nước thải là  gì? Làm sao để đo lường được COD trong nước thải? Hãy cùng Aquaco tìm hiểu qua bài viết này.
Chỉ số BOD trong nước nói lên điều gì?
Chỉ số BOD trong nước nói lên điều gì?

61 Lượt xem

Bạn có biết rằng lượng chất hữu cơ trong nước thải có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường? Chỉ số BOD là một thước đo quan trọng để đánh giá chất lượng nguồn nước và mức độ ô nhiễm hữu cơ trong nước. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chỉ số BOD, tầm quan trọng của chỉ số này và cách giảm thiểu ô nhiễm nguồn nước. 
THIẾT BỊ QUANG PHỔ TỬ NGOẠI KHẢ KIẾN ĐỂ BÀN DR6000
THIẾT BỊ QUANG PHỔ TỬ NGOẠI KHẢ KIẾN ĐỂ BÀN DR6000

586 Lượt xem

Nước có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự tồn tại của con người trên Trái Đất. Nguồn tài nguyên này chiếm giữ phần lớn trong hầu hết các hoạt động sinh hoạt và sản xuất. Cùng với sự gia tăng dân số ngày càng lên cao nên áp lực đối việc có đủ nguồn nước sạch cung cấp ngày càng cao hơn. Vì thế, trách nhiệm giữ gìn một nguồn nước sạch có thể nói rằng thuộc về tất cả chúng ta.  
6 chỉ tiêu quan trắc nước thải cơ bản không thể bỏ qua
6 chỉ tiêu quan trắc nước thải cơ bản không thể bỏ qua

386 Lượt xem

Quan trắc nước thải là quá trình thu thập, phân tích và đánh giá các thông số liên quan đến chất lượng và sự ô nhiễm của nước thải. Điều này nhằm mục đích giám sát và đánh giá tình trạng môi trường nước, đảm bảo tuân thủ các thông tư đề ra của bộ tài nguyên và môi trường (BTNMT).  Đối với một trạm cơ bản thông thường sẽ có 6 chỉ tiêu quan trắc nước thải cần theo dõi, vậy những chỉ tiêu này là gì? Hãy cùng Aquaco tìm hiểu chi tiết về các chỉ tiêu này nhé!
Quan trắc khí thải Online
Quan trắc khí thải Online

1090 Lượt xem

Ô nhiễm không khí được xem là một trong các vấn đề ô nhiễm độc hại nghiêm trọng trên thế giới. Có thể thấy ô nhiễm không khí chịu sự tác động lớn nhất từ các hoạt động của con người tạo ra. Các khí thải ô nhiễm này xuất phát từ các hoạt động: sản xuất công nghiệp, giao thông vận tải, sinh hoạt…Vì thế, Nghị định số 40/2019/NĐ-CP đã đưa ra quy định về thực hiện quan trắc khí thải online nhằm tuân thủ tiêu chuẩn về khí thải; đồng thời gián tiếp đánh giá được hiệu quả sản xuất của các doanh nghiệp.
Quan trắc nước thải là gì?
Quan trắc nước thải là gì?

2283 Lượt xem

Quan trắc là hoạt động theo liên tục chất lượng của môi trường theo tần suất nhất định. Việc thực hiện quan trắc nước thải giúp đưa ra những cảnh báo về tác động của hoạt động xả thải đến môi trường xung quanh. Đồng thời, từ đó có thể đánh giá được hiệu quả sản xuất/kinh doanh cũng như chất lượng của hệ thống xử lý.  Vậy làm sao biết được đơn vị của bạn có đang thuộc đối tượng cần phải quan trắc nước thải hay lợi ích quan trắc nước thải là gì bạn có thể tham khảo qua những thông tin của bài viết

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng