Thiết bị đo Clo dư cầm tay DR300

Clo được xem như hóa chất sử dụng để khử trùng nước mang lại hiệu quả cao cùng với giá thành hợp lý nên rất được tin dùng. Dù không phải là hóa chất có khả năng gây nguy hiểm tới sức khỏe con người thế nhưng nếu Clo dư được xác định bằng các máy đo clo trong nước vượt mức cho phép có khả năng để lại những hậu quả khó lường.

Dữ liệu đang được cập nhật


Tin tức liên quan

Quan trắc không khí xung quanh - Hoạt động quan trọng trong quy trình Quản lý chất lượng không khí
Quan trắc không khí xung quanh - Hoạt động quan trọng trong quy trình Quản lý chất lượng không khí

1815 Lượt xem

Không khí xung quanh chúng ta có nhiệm vụ cung cấp sự sống cho tất cả sinh vật và con người. Vì thế khi nguồn không khí này bị ô nhiễm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người tác động xấu đến môi trường trong tự nhiên. Việc lấy mẫu không khí và quan trắc không khí xung quanh nhằm giúp đánh giá có hệ thống và lâu dài về mức độ ô nhiễm của không khí qua từng loại thông số. Đồng thời, giúp chúng ta biết được nguyên nhân gây ô nhiễm và đưa ra hướng giải quyết để mang lại không khí trong lành.
Theo quy định tần suất quan trắc nước thải bao nhiêu là hợp lý?
Theo quy định tần suất quan trắc nước thải bao nhiêu là hợp lý?

855 Lượt xem

Quan trắc nước thải là hoạt động có tính chất thường xuyên và đem lại kết quả lâu dài vì thế cần có sự chuẩn bị chu đáo từ tất cả các giai đoạn. Sự đầu tư này cần được tính toán hợp lý nhằm mang lại lợi ích sử dụng cao nhất và tiết kiệm được chi phí về nhân sự, chi phí. Hiện nay, theo các quy định tần suất quan trắc nước thải tùy thuộc vào các yếu tố đặc trưng từng ngành sẽ có số lần thực hiện quan trắc khác nhau. Hãy cùng Aquaco tham khảo để có thể xác định được tần suất đúng theo quy định nhé.
Quan trắc nước ngầm mang lại lợi ích gì?
Quan trắc nước ngầm mang lại lợi ích gì?

365 Lượt xem

Nước ngầm tồn tại dưới bề mặt đất và chỉ chiếm 30% số lượng nước ngọt trên trái đất. Tuy nhiên phần lớn lượng nước ngọt mà con người sử dụng cho các hoạt động như: công nghiệp thực phẩm, công nghiệp thủy lợi. Vì thế có thể thấy được sự khan hiếm và cần thiết của nguồn nước này đối với con người. Trước thực trạng ô nhiễm nước ngầm như hiện nay, quan trắc nước ngầm ra đời với mục đích giúp đưa ra nhận xét về hiện trạng cũng như đưa ra những giải pháp xử lý nước ngầm bị ô nhiễm hiệu quả nhất.
Vì sao phải thực hiện quan trắc môi trường nước mặt?  
Vì sao phải thực hiện quan trắc môi trường nước mặt?  

176 Lượt xem

Nước mặt đóng vai trò tối quan trọng trong đời sống, sinh hoạt, sản xuất kinh doanh của con người. Tuy nhiên, quá trình công nghiệp hoá, đô thị hoá liên tục đã khiến các vùng nước mặt quá tải, thậm chí ô nhiễm, gây tác động không nhỏ đến cuộc sống thường nhật. Việc quan trắc môi trường nước mặt sẽ giúp kiểm soát được chất lượng nước, đưa ra những cảnh báo sớm và dự trù phương hướng giải quyết khi những báo cáo quan trắc cho chúng ta thấy những thông số về nguồn nước mặt vượt ngưỡng an toàn. 
Tần suất quan trắc nước thải định kỳ
Tần suất quan trắc nước thải định kỳ

807 Lượt xem

Quan trắc nước thải không còn là khái niệm xa lạ trước thực trạng nước thải bị ô nhiễm như hiện nay. Hệ thống này giúp đánh giá được hiệu quả của quá trình xử lý nước thải. Đồng thời dựa vào các kết quả phân tích có kiểm soát được thành phần ô nhiễm có trong nước thải. Từ đó đưa ra phương pháp xử lý ô nhiễm trước khi thải ra nguồn tiếp nhận. Và để duy trì hiệu quả, hệ thống này cần được thực hiện theo định kỳ. Vậy quan trắc nước thải định kỳ cần lưu ý những gì, hãy cùng chúng tôi tìm hiều nhé.
Thời gian và quy trình lắp đặt trạm quan trắc nước thải
Thời gian và quy trình lắp đặt trạm quan trắc nước thải

33 Lượt xem

Trong bối cảnh ô nhiễm môi trường ngày càng trở nên nghiêm trọng, trạm quan trắc nước thải đóng vai trò như một "người gác cổng" bảo vệ nguồn nước và hệ sinh thái. Các khu công nghiệp thường lựa chọn lắp đặt các trạm quan trắc liên tục, tự động để theo sát tình hình nước thải giúp các cơ quan chức năng và các doanh nghiệp quản lý tốt việc xả thải. Vậy cần bao nhiêu thời gian để lắp đặt được một trạm quan trắc nước thải? Quy trình lắp đặt trạm quan trắc diễn ra như thế nào? 
Máy đo clo dư trong nước
Máy đo clo dư trong nước

1368 Lượt xem

Trong đời sống có thể thấy phân tử Clo được tồn tại dưới nhiều dạng khác nhau. Và dù tồn tại dưới dạng nào thì Clo đều có khả năng diệt khuẩn cực mạnh. Công dụng của Clo được thể hiện rõ qua việc được sử dụng rộng rãi trong hệ thống cấp nước rộng khắp thế giới. Tuy nhiên, việc sử dụng Clo cần đảm bảo ở mức an toàn, đúng liều lượng và tránh gây hại đến sức khỏe con người. Vì thế cần tiến hành kiểm tra bằng máy đo clo dư trong nước đồng thời loại bỏ lượng Clo dư bằng những biện pháp phù hợp.
Thiết bị quang phổ cầm tay DR1900
Thiết bị quang phổ cầm tay DR1900

812 Lượt xem

DR1900 là một sự lựa chọn hoàn hảo để sử dụng tại hiện trường vì nó là thiết bị quang phổ cầm tay nhẹ nhất và nhỏ gọn nhất. Ngoài ra DR1900 là thiết bị có số lượng thử nghiệm nhiều nhất so với bất kỳ thiết bị cầm tay nào khác, hơn 220 phương pháp lập trình thử nghiệm sẵn đã được tích hợp trong thiết bị này. Thiết bị DR1900 có giao diện dễ sử dụng và rất linh hoạt vì thiết bị này có thể sử dụng các lọ test có kích thước rộng nhất của bất kỳ máy quang phổ nào khác.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng