Kỷ niệm 05 năm ngày thành lập Trung tâm quan trắc môi trường Miền Nam 10/05/2018 - 10/05/2023

AQUACO Hân hạnh là nhà đồng tài trợ cho Giải bóng đá Mini Nam 2023, Kỷ niệm 05 năm ngày thành lập Trung tâm quan trắc môi trường Miền Nam 10/05/2018 - 10/05/2023.

 

Băng rôn giải bóng đá Mini Nam 2023

Một số hình ảnh trong giải bóng đá Mini 2023

 

Một số hình ảnh trong giải bóng đá Mini 2023

 

Ông Hồ Văn Quí phó giám đốc Trung tâm quan trắc An Giang cùng CEO của AQUACO trao Giải cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu


Tin tức liên quan

Tại sao cần dùng máy quang phổ trong phòng thí nghiệm?
Tại sao cần dùng máy quang phổ trong phòng thí nghiệm?

980 Lượt xem

Phương pháp phân tích dựa trên nguyên lý hấp thụ mẫu đã nhiều năm trở lại đây đã trở nên khá quen thuộc trong quan trắc môi trường. Với sự có mặt của các máy quang phổ, hoạt động này ngày càng khẳng định được sự hiệu quả mà chúng mang lại. Cùng hoạt động sôi nổi của nhiều hãng sản xuất, các máy quang phổ ngày càng đa dạng về chức năng. Và để lựa chọn thiết bị phù hợp, cần làm rõ vấn đề “Tại sao cần dùng máy quang phổ trong phòng thí nghiệm?”. Nội dung sẽ được cụ thể hóa trong bài viết bên dưới.
Quy định về kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm và kiểm tra định kỳ đối với thiết bị quan trắc tự động liên tục 
Quy định về kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm và kiểm tra định kỳ đối với thiết bị quan trắc tự động liên tục 

244 Lượt xem

Để đáp ứng yêu cầu pháp luật thì các thiết bị quan trắc cần được kiểm định và hiệu chuẩn, Tuy nhiên, nhiều người vẫn đang có sự nhầm lẫn giữa hai khái niệm này. Hãy cùng Aquaco tham khảo bài viết này để biết được và hiểu được các thông tin, khái niệm cơ bản về kiểm định, hiệu chuẩn và tầm quan trọng của việc kiểm định, hiệu chuẩn các thiết bị. Các quy định liên quan đến kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm và kiểm tra định kỳ đối với thiết bị quan trắc tự động liên tục.
Những yêu cầu khi xây dựng trạm quan trắc nước mặt
Những yêu cầu khi xây dựng trạm quan trắc nước mặt

919 Lượt xem

Nước mặt ngày càng ô nhiễm trầm trọng do sự tác động từ việc phát triển không ngừng của kinh tế, nhu cầu sinh hoạt, gia tăng các hoạt động vận chuyển đường thủy. Từ đó có thể thấy, nước mặt có vai trò quan trọng đối với việc duy trì sự sinh tồn của con người. Vì thế việc ô nhiễm nước mặt đã dấy lên lời cảnh báo về biến đổi chất lượng môi trường sống. Việc xây dựng các trạm quan trắc nước mặt góp phần lớn trong việc kiểm soát thông số ô nhiễm, khắc phục kịp thời vấn đề ô nhiễm nước mặt hiện nay.
Thiết bị đo Clo dư cầm tay DR300
Thiết bị đo Clo dư cầm tay DR300

867 Lượt xem

Clo được xem như hóa chất sử dụng để khử trùng nước mang lại hiệu quả cao cùng với giá thành hợp lý nên rất được tin dùng. Dù không phải là hóa chất có khả năng gây nguy hiểm tới sức khỏe con người thế nhưng nếu Clo dư được xác định bằng các máy đo clo trong nước vượt mức cho phép có khả năng để lại những hậu quả khó lường.
Tần suất quan trắc nước thải phù hợp theo quy định
Tần suất quan trắc nước thải phù hợp theo quy định

618 Lượt xem

Quan trắc nước thải mang lại hiệu quả cao trong kiểm soát chất lượng nước thải. Hoạt động này ngày càng được nhiều đơn vị lựa chọn lắp đặt ngay sau hệ thống xử lý. Bên cạnh đó, việc thực hiện quan trắc còn là quy định bắt buộc đối với một số đối tượng. Tuy nhiên, thực hiện quan trắc phải cân nhắc giữa số lần thực hiện và mức chi phí cho phép nhưng phải phù hợp theo quy định về tần suất quan trắc nước thải. Hãy cùng Aquaco tham khảo nội dung bên dưới để biết cách xác định tần suất phù hợp nhé.
Quy định về tần suất quan trắc nước thải
Quy định về tần suất quan trắc nước thải

1413 Lượt xem

Nước thải chứa nhiều chất độc hại với những hàm lượng khác nhau gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người và sự phát triển động thực vật. Vì thế, cần một hệ thống xử lý các chất ô nhiễm trước khi xả thải. Và để kiểm soát nước thải sau xử lý đạt chuẩn, ngày nay các hệ thống quan trắc ngày càng được xây dựng nhiều hơn. Thế nhưng thực hiện quan trắc cũng cần có một tần suất hợp lý để tránh lãng phí nhân lực và vật chất. Điều này cũng được nêu rõ trong nhiều quy định về tần suất quan trắc nước thải. 
THIẾT BỊ QUANG PHỔ TỬ NGOẠI KHẢ KIẾN ĐỂ BÀN DR6000
THIẾT BỊ QUANG PHỔ TỬ NGOẠI KHẢ KIẾN ĐỂ BÀN DR6000

588 Lượt xem

Nước có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự tồn tại của con người trên Trái Đất. Nguồn tài nguyên này chiếm giữ phần lớn trong hầu hết các hoạt động sinh hoạt và sản xuất. Cùng với sự gia tăng dân số ngày càng lên cao nên áp lực đối việc có đủ nguồn nước sạch cung cấp ngày càng cao hơn. Vì thế, trách nhiệm giữ gìn một nguồn nước sạch có thể nói rằng thuộc về tất cả chúng ta.  
Thời gian và quy trình lắp đặt trạm quan trắc nước thải
Thời gian và quy trình lắp đặt trạm quan trắc nước thải

141 Lượt xem

Trong bối cảnh ô nhiễm môi trường ngày càng trở nên nghiêm trọng, trạm quan trắc nước thải đóng vai trò như một "người gác cổng" bảo vệ nguồn nước và hệ sinh thái. Các khu công nghiệp thường lựa chọn lắp đặt các trạm quan trắc liên tục, tự động để theo sát tình hình nước thải giúp các cơ quan chức năng và các doanh nghiệp quản lý tốt việc xả thải. Vậy cần bao nhiêu thời gian để lắp đặt được một trạm quan trắc nước thải? Quy trình lắp đặt trạm quan trắc diễn ra như thế nào? 

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng