Các chỉ tiêu quan trắc nước thải gồm những gì?

Quá trình xác định các chỉ tiêu (thông số) quan trắc nước thải có thể giúp ghi nhận được nhiều vấn đề trong việc xử lý nước thải. Từ việc đánh giá được hiệu quả hoạt động của hệ thống xử lý nước thải đến những tác động có thể xảy ra của nước thải đối với môi trường xung quanh. Từ đây, có thể thấy được tầm quan trọng của việc xác định đúng các chỉ tiêu quan trắc nước thải. Vậy làm sao có thể quan trắc đúng các chỉ tiêu cần thiết, mời bạn cùng Aquaco tham khảo nội dung bài viết sau đây.

Dữ liệu đang được cập nhật


Tin tức liên quan

Máy đo Clo dư cầm tay DR300
Máy đo Clo dư cầm tay DR300

2118 Lượt xem

Clo là hóa chất được sử dụng rất nhiều trong làm sạch nước vì khả năng khử trùng hiệu quả và ít tốn kém. Tuy nhiên, Clo sau quá trình khử trùng cần được lọc sạch tránh phát sinh mùi hôi khó chịu và gây hại đến sức khỏe con người. Trong đó, lượng Clo cho phép theo tiêu chuẩn của Bộ TNMT là <0,2mg/lít; và để kiểm tra nồng độ clo đang có trong nước có thể sử dụng máy đo clo dư cầm tay DR300. Với cách làm này, người dùng có thể nhanh chóng thực hiện và kịp thời xử lý được nồng độ Clo dư trong nước.
Máy so màu cầm tay Hach DR900
Máy so màu cầm tay Hach DR900

610 Lượt xem

Để chất lượng nước thải đạt chuẩn theo quy định thì toàn bộ quá trình đều phải được chú trọng từ khâu chuẩn bị mẫu đến khi hoàn tất mọi công đoạn. Quá trình này cần được đảm nhiệm bởi những người có kinh nghiệm cùng với sự hỗ trợ tuyệt đối của chất lượng phòng thí nghiệm cũng như trang thiết bị.
Lắp trạm quan trắc nước thải như thế nào mới đúng quy định?
Lắp trạm quan trắc nước thải như thế nào mới đúng quy định?

469 Lượt xem

Sau khi đi vào hoạt động các trạm quan trắc giữ vai trò theo dõi thường xuyên các thành phần đang có trong nước thải sau xử lý. Với tính chất hoạt động liên tục với tần suất khác nhau, các trạm quan trắc cần đảm bảo hoạt động ổn định, môi trường an toàn và được lắp đặt theo đúng quy chuẩn hiện hành. Vậy quy định về lắp trạm quan trắc nước thải gồm có những vấn đề nào. Hãy cùng Aquaco theo dõi nội dung bài viết dưới đây.
Các yếu tố quan trọng trong hoạt động quan trắc chất lượng nước mặt
Các yếu tố quan trọng trong hoạt động quan trắc chất lượng nước mặt

1794 Lượt xem

Kiểm soát nguồn nước thải sau xử lý có vai trò quan trọng trong việc hạn chế tác động gây ô nhiễm của nước thải. Bên cạnh đó, công tác quan trắc giữ một vai trò quyết định trong việc xác định hiện trạng nguồn nước cũng như đưa ra hướng xử lý kịp thời. Theo quy định, các loại hình kinh doanh, sản xuất, dịch vụ…tùy thuộc vào quy mô xả thải và đặc thù kinh doanh đều phải thực hiện quan trắc chất lượng nước mặt. Các hệ thống này sẽ thực hiện theo một chu kỳ nhất định tùy vào yêu cầu của từng đơn vị.
Máy đo độ đục Hach 2100Q
Máy đo độ đục Hach 2100Q

507 Lượt xem

Kiểm soát chất lượng nước là việc làm cần thiết để mang lại nguồn nước sạch cho các hoạt động của con người. Trong đó, khi tiến hành kiểm tra thường xét đến các chỉ tiêu như: độ màu, độ đục, nhiệt độ, pH, nồng độ Cl…để xác định mức độ ô nhiễm. Ngày nay, thời gian thực hiện những việc này đã được rút ngắn khá nhiều nhờ vào sự hỗ trợ của các thiết bị chuyên dụng. Trong đó, có thể kể đến máy đo độ đục Hach 2100Q với sự cải tiến mạnh mẽ về công dụng và chức năng.
Đề Tài Quan Trắc Chất Lượng Nước
Đề Tài Quan Trắc Chất Lượng Nước

714 Lượt xem

Với mục đích không ngừng bồi dưỡng và nâng cao chất lượng đội ngũ thực hiện quan trắc. Nhiều năm gần đây, lĩnh vực này được đưa nhiều vào chương trình nghiên cứu. Và khi thực hiện các đề tài quan trắc cần nắm rõ những kiến thức cơ bản của quan trắc cũng như những quy định về kỹ thuật quan trắc. Trong bài viết này, Aquaco sẽ mang đến bạn những thông tin cơ bản có trong một đề tài quan trắc chất lượng nước đạt chuẩn hiện nay
Những lưu ý khi lắp đặt trạm quan trắc nước thải
Những lưu ý khi lắp đặt trạm quan trắc nước thải

664 Lượt xem

Việc quản lý, quan sát và theo dõi lưu lượng nước thải ra bên ngoài môi trường có ý nghĩa rất lớn cả về phát triển kinh tế và đảm bảo chất lượng cuộc sống cho con người. Chính vì thế, việc lắp đặt các trạm quan trắc nước thải nên được đầu tư kỹ lưỡng và bài bản, tránh việc lắp đặt “cho có”, mang tính đối phó, để dễ gây ra những thiệt hại không lường trước về lâu dài.
Thiết kế chương trình quan trắc nước mặt
Thiết kế chương trình quan trắc nước mặt

1728 Lượt xem

Trước thực trạng nước mặt đang suy thoái về chất lượng và cạn kiệt thì việc thực hiện các công tác bảo vệ nguồn nước mặt được chú trọng hơn bao giờ hết. Có thể thấy được những chuyển biến rõ rệt từ công tác xử lý nước mặt bị ô nhiễm cũng như quan trắc chất lượng nước mặt. Đồng thời các hoạt động này trở thành yêu cầu bắt buộc đối với một số doanh nghiệp. Và để nâng cao chất lượng môi trường nước mặt, việc lên kế hoạch và thiết kế chương trình quan trắc nước mặt ngày càng được cải thiện hơn.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng